Ứng dụng Casso trong ngành Booking
Casso mang đến giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp ngành Booking tối ưu hóa quản lý tài chính, tự động hóa quy trình thanh toán, gia tăng khả năng khai thác thị trường.
Về cơ bản, Booking là một dịch vụ mở rộng của Thương mại điện tử
Booking được hiểu là một lĩnh vực kinh doanh dịch vụ trực tuyến. Hình thức kinh doanh này thực chất là việc bạn lưu giữ, quảng bá dịch vụ/sản phẩm trực tuyến, có thể kể đến: dịch vụ đặt vé xe, tour du lịch, phòng khách sạn,…và thu hút khách hàng mua chúng thông qua các kênh truyền thông, bán hàng.
Trong bối cảnh nền kinh tế vẫn còn đang chịu nhiều biến động do dịch bệnh Covid-19, bất động sản được nhận định vẫn sẽ là kênh đầu tư an toàn, có thể không sinh lời nhanh chóng nhưng chắc chắn và bền vững. Việc sở hữu một (hoặc nhiều) bất động sản vẫn đang là ưu tiên hàng đầu của một bộ phận không nhỏ người dân.
Về bản chất, thì ta có thể dễ dàng nhận ra rằng Booking là một dịch vụ mở rộng của Thương mại điện tử, và thường xoay quanh các hoạt động du lịch. Trong đó, Booking bán dịch vụ/sản phẩm số/sản phẩm không cần phải giao hàng chứ không phải những hàng hóa cụ thể.
Nếu như Thương mại điện tử sử dụng mô hình kinh doanh B2C (kinh doanh tới khách hàng) hoặc C2C (khách hàng tới khách hàng) thì lĩnh vực Booking sử dụng đa dạng mô hình kinh doanh khác hơn, phù hợp cho từng ngành công nghiệp/dịch vụ mà doanh nghiệp Booking đang hướng đến như du lịch hoặc vận tải.
Đặc biệt, mô hình kinh doanh mạng lưới – phân cấp đại lý là một mô hình thường xuyên được các doanh nghiệp sử dụng để triển khai nhằm mở rộng quy mô và dễ dàng khai thác thị trường mà không cần phải bỏ ra nhiều công sức cũng như đầu tư quá nhiều về mặt nhân sự.
Cộng hưởng với nhu cầu cư trú, nghỉ dưỡng tăng lên, trong khi quỹ đất ngày càng bị thu hẹp, và giá cả của các loại hình bất động sản đất nền quá cao, nhất là ở các thành phố lớn, đã vô hình trung tạo ra cơ hội cho các loại hình bất động sản “mềm” hơn như các tòa nhà, khu chung cư, căn hộ (mua bán và cả cho thuê). Điều này đã và đang dẫn đến sự phát triển liên tục của các khu chung cư – khu đô thị, từ phân khúc bình dân đến cận cao cấp – cao cấp, phục vụ không chỉ nhu cầu lưu trú mà còn cả làm việc của người dân.
Trước hiện trạng các tòa nhà (chung cư, căn hộ,…) mọc lên ngày càng nhiều, mức độ cạnh tranh ngày một gay gắt, đòi hỏi các chủ sở hữu của các loại hình bất động sản này phải có chiến lược nhằm đảm bảo những yêu cầu cần thiết để nổi bật trong thị trường. Trong đó, khâu quản lý bất động sản là một trong những nguyên nhân chủ chốt quyết định đến sự lựa chọn của khách hàng.
Sự phục hồi thần tốc sau đại dịch tạo áp lực lớn lên ngành Booking!
Quản lý bất động sản là việc thực Đại dịch Covid hoành hành khiến cho các doanh nghiệp kinh doanh ngành du lịch – dịch vụ điêu đứng trong suốt 2 năm qua. Kéo theo đó là sự sụt giảm nặng nề của các ngành nghề “ăn theo”, và các doanh nghiệp ngành Booking cũng không phải là ngoại lệ. hiện một, một số hoặc tất cả các hoạt động về quản lý, khai thác và định đoạt bất động sản theo ủy quyền của chủ sở hữu nhà, công trình xây dựng hoặc người có quyền sử dụng bất động sản đó.
Cụ thể về ngành du lịch, giãn cách xã hội khiến cho hoạt động trong ngành tiệm cận về con số 0, đồng nghĩa với nhu cầu đi lại, di chuyển trong và ngoài nước giảm rất mạnh. Bên cạnh việc tuân thủ các chỉ thị, thì tâm lý lo sợ dịch bệnh của cá nhân khi chưa đạt miễn dịch cộng đồng cũng là một rào cản khiến thị trường chậm khôi phục ngay cả khi tình hình đã hạ nhiệt, và bắt đầu có những quy định về việc nới lỏng giãn cách xã hội.
Tuy nhiên, đến khi độ phủ của vắc-xin đã đạt được mốc an toàn, mọi thứ dần trở nên ổn định, khi Việt Nam chính thức bước vào thời kỳ bình thường mới, và toàn dân đã sẵn sàng và chấp nhận sống chung với đại dịch, thì nhu cầu về giải trí – du lịch cũng đồng thời gia tăng một cách đột biến.
Sự phục hồi quá nhanh sau giãn cách xã hội đã và đang tạo ra sức ép khổng lồ dành cho các doanh nghiệp trong ngành. Nhu cầu về du lịch tăng cao, từ sân bay, xe khách cho đến các địa điểm vui chơi giải trí lớn nhỏ trong và ngoài nước bỗng chốc trở nên chật chội. Điều này vô hình trung tạo ra những “cú sốc” đến các doanh nghiệp, nhất là khi họ vừa phải áp dụng các chính sách cắt giảm nhân sự, giảm thiểu chi phí để có thể sống sót qua đại dịch. Trở tay không kịp!
Đứng trước biến động của thị trường, đã có những doanh nghiệp ngành Booking phải đành lòng rời bỏ cuộc chơi. Các doanh nghiệp còn lại, một là phải bắt buộc bổ sung nhân sự, nguồn lực để quay trở lại với cuộc đua, hai là cải tiến quy trình, áp dụng chuyển đổi số nhằm tối ưu hóa hoạt động nhằm thích ứng với sự biến đổi của thị trường một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Vấn đề gặp phải
Đối với doanh nghiệp
Như đã đề cập, vì đặc điểm ngành nghề, các doanh nghiệp Booking thường tổ chức hoạt động kinh doanh của mình theo mô hình mạng lưới, trong đó sẽ có sự phân cấp theo hệ thống đại lý nhằm gia tăng khả năng tìm kiếm khách hàng và khai thác thị trường.
Tuy nhiên, việc sở hữu nhiều đại lý “con” cũng chính là một vấn đề nan giải về quản lý đối với các đại lý cấp cao hơn. Khi ngoài các yếu tố về vận hành, nhân sự không trực thuộc, thì việc quản lý thu – chi – nạp tiền từ các đại lý này cũng là một mấu chốt tiềm ẩn nhiều nguy cơ thất thoát, và có khả năng phát sinh những rủi ro tài chính ngoài ý muốn.
Đồng thời, không ít các doanh nghiệp hiện tại vẫn đang áp dụng quy trình quản lý truyền thống nói chung, và quy trình quản lý tài chính thủ công nói riêng, thì việc xử lý các thông tin – giao dịch, nhất là trong các đợt cao điểm trở thành một cơn “ác mộng”. Tình trạng quá tải diễn ra thường xuyên và ít nhiều phát sinh những sai sót không đáng có.
Doanh nghiệp & Khách hàng
Về phía khách hàng, những người “booking” trực tiếp để sử dụng các sản phẩm của doanh nghiệp, việc đặt vé qua các đại lý phân phối hiện nay đang được ưa chuộng hơn việc đặt vé trực tiếp tại các hãng, vì những chính sách ưu đãi đặc biệt mà các đại lý thường xuyên mang đến cho người dùng.
Với bản chất của ngành Booking là giao dịch những sản phẩm không-cần-giao-hàng, nên phương thức thanh toán đa phần sẽ là trực tuyến, thông qua hình thức chuyển khoản đến các tài khoản ngân hàng mà đại lý chỉ định.
Nói thêm, chuyển khoản ngân hàng là một trong những phương thức cơ bản nhất, mà ai cũng có thể sử dụng. Tuy nhiên, việc phải thao tác quá nhiều mỗi khi lập lệnh chuyển khoản cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro dẫn đến sai sót. Dù cho các doanh nghiệp/đại lý luôn có một quy định chung trong nội dung chuyển khoản của khách hàng để thuận tiện hơn trong việc đối soát về sau, nhưng việc khách hàng không thực hiện theo là điều không phải hiếm gặp. Kể cả có đi chăng nữa, thì cũng thường kèm theo nhiều sự sai lệch khiến việc đối soát trở nên “không-dễ-dàng-một-chút-nào”.
Việc tích hợp với các cổng thanh toán cũng là một giải pháp khả dĩ mà nhiều đơn vị đã cung cấp trên thị trường, nhưng nó thường chỉ có thể áp dụng cho hệ thống đại lý cấp 1 trở lên – những doanh nghiệp có sự đầu tư bài bản về nền tảng ứng dụng (website/app,…), và có thể chấp nhận được việc cắt một khoản hoa hồng trên mỗi giao dịch thành công. Còn đối với hệ thống đại lý cấp thấp hơn, thì những yêu cầu như vậy gần như là không dễ để họ đồng tình, và thực sự cũng không mang lại quá nhiều lợi ích trong hoạt động kinh doanh thực tế.
Giải pháp của Casso
Casso mang đến bộ giải pháp kết nối ngân hàng – tự động hóa công việc, giúp cho các doanh nghiệp trong ngành Booking tối ưu hóa quy trình quản lý tài chính, thuận tiện hơn trong quá trình đối soát giao dịch, tự động hóa quy trình thanh toán và hạn chế tối đa rủi ro phát sinh.
Có cơ hội được tiếp cận và hợp tác chuyên sâu với nhiều doanh nghiệp ngành Booking, Casso nắm rõ được “nỗi đau” và nhu cầu thực tế của khách hàng. Trên cơ sở đó, chúng tôi đã và đang liên tục phát triển bộ sản phẩm kết nối ngân hàng – tự động hóa công việc, nhằm hỗ trợ các khách hàng giải quyết vấn đề, ngay lập tức thực hiện chuyển đổi số thành công.
Trước đây bên anh phải có kế toán ngồi theo dõi tiền Topup rồi up quỹ, sau đó phản hồi cho đại lý con. Nhưng từ khi ứng dụng Casso, thì quy trình này diễn ra hoàn toàn tự động. Các đại lý cũng có phản hồi tốt và hoàn toàn hài lòng!
Tính năng nổi bật của Casso
Quản lý giao dịch tập trung
Theo dõi biến động số dư, thông tin giao dịch ngay tại các nhóm chat nội bộ. Đối soát giao dịch, quản lý thu chi tập trung của (nhiều) tài khoản ngân hàng.
Tối ưu hóa chuyển đổi với lựa chọn thanh toán dành cho giao dịch có GIÁ TRỊ LỚN
Tích hợp cổng thanh toán chuyển khoản VietQR, phương thức chuyên dụng cho các giao dịch CHUYỂN KHOẢN THEO CÚ PHÁP, hỗ trợ đối soát và tự động xác nhận giao dịch Topup từ các đại lý bán hàng.
Kế toán không còn phải trực chờ hàng giờ để xác nhận đơn hàng
Với plugin cài đặt trực tiếp vào wordpress, giờ đây website Booking của khách hàng đã sở hữu được khả năng tự động xác nhận thanh toán - tự động cập nhật trạng thái cho toàn bộ đơn hàng chuyển khoản.
Tổng hợp, gán nhãn và phân loại giao dịch thông minh
Sổ thu chi mang đến cho khách hàng trải nghiệm quản lý giao dịch tiện lợi với giao diện quen thuộc và thao tác vô cùng đơn giản. Đồng thời Casso Robot với công nghệ AI hỗ trợ người dùng tự động hóa công tác gán nhãn, phân loại giao dịch thông minh.
Tự động lập BCTC nội bộ.
Theo tháng, quý và năm