Menu

Bản đồ SOSMap hiển thị vị trí và thông tin của người đang cần sự giúp đỡ về nhu yếu phẩm trong đại dịch Covid để tình nguyện viên có thể trao tận tay món quà yêu thương đến sau khi nhận được từ mạnh thường quân.

Hơn 1 tháng triển khai, bản đồ cứu trợ SOS Map đã hỗ trợ trao những phần quà đến hơn 2,000 trường hợp khó khăn, có hơn 1000 mạnh thường quân muốn cho và hiện còn hơn 14,000 hoàn cảnh khó khăn đang ảnh hưởng bởi dịch bệnh đang chờ trợ giúp.

Bản đồ SOSMap do công ty TNHH công nghệ XTEK với sự hỗ trợ của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Viện Khoa Học Và Phát Triển Nông Thôn Việt Nam đã sáng tạo ra từ chương trình “Yêu thương mùa Covid 2021”

Được kích hoạt ngay thời điểm TP.HCM bước vào giai đoạn giãn cách xã hội nghiêm ngặt nhất, ứng dụng SOSMap của anh Phạm Thanh Vi đang kết nối rất nhiều người muốn cho và người muốn nhận nhu yếu phẩm do khó khăn bởi dịch COVID.

“Ý tưởng về một bản đồ hỗ trợ việc thiện nguyện được mình và các cộng sự tại Xtek xây dựng và ứng dụng trong đợt dịch tại TP HCM. Nhờ bản đồ, việc tìm kiếm thông tin, địa chỉ để chuyển nhu yếu phẩm cũng thuận lợi hơn”.

Theo Phạm Thanh Vi, CEO công ty Xtek – đơn vị xây dựng SOSmap

Khi truy cập vào sosmap.net, một trang pop-up sẽ hiển thị ra để phân loại khách hàng có nhu cầu muốn cho hay nhận. Bạn chỉ cần chọn các nhu yếu phẩm bạn muốn có sẵn trên trang rồi nhập số lượng mong muốn vào là hoàn tất.

Nhu yếu phẩm dành cho người nhận có thể là gạo, rau củ, quần áo… Người cho có thể đóng góp lương thực, thực phẩm, quần áo… ngoài ra còn có thể là phương tiện vẫn chuyển, gây quỹ từ thiện, hỗ trợ nhận sự cho công tác phòng chống dịch.

Casso rất vinh dự được hỗ trợ công nghệ để giúp cho Bản đồ số SOSMap minh bạch sao kê tài chính. Quỹ từ thiện của chương trình Yêu thương mùa Covid bảo trợ cho SOSMap luôn hiển thị chi tiết tiền ra, tiền vào và cập nhật nhanh chóng các khoản đóng góp của các mạnh thường quân. Đến nay, Quỹ đã huy động được hơn 200 triệu đồng để hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch.

Việc “cho – nhận” là bước khởi đầu trong việc kết nối lòng yêu thương lan tỏa đến mọi miền tổ quốc. Hiện tại đội ngũ gồm 4 quản trị viên, 21 tổng đài viên phụ trách để quản lý hệ thống đồng thời liên hệ với bên để xác minh thông tin hỗ trợ. Bên cạnh đó còn đến hàng trăm tình nguyện viên từ cả bên cho lẫn bên nhận, từ nhập kho cho đến khâu phân phối đến tay người đang cần hỗ trợ.

Với tinh thần “cho đi tấm lòng, nhận lại niềm vui”, Casso hy vọng SOSMap ngày càng phát triển và có thêm nhiều nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ những người gặp khó khăn do đại dịch.